รักษา ต้อกระจก ราคา

รักษา ต้อกระจก ราคา แบบไหนดีที่สุด? 

โรคต้อกระจกจะถือเป็นอีกหนึ่งโรคที่คนในปัจจุบันเป็นกันค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว โดยรักษา ต้อกระจก ราคา โรคนี้จะเกิดจากภาวะเลนส์แก้วตาค่อย ๆ เกิดความขุ่นขึ้นเรื่อย ๆ และส่วนใหญ่แล้วจะเกิดขึ้นเองจาธรรมชาติ เมื่อเราเริ่มมีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป จะเป็นวัยที่มีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นหากใครที่เป็นโรคต้อกระจก หรือกำลังสงสัยว่าตัวเองเป็นโรคต้อกระจกหรือไม่ มาดูกันเลย 

รักษา ต้อกระจก ราคา ข้อควรรู้เกี่ยวกับโรคต้อกระจก 

สำหรับโรคต้อกระจกนั้น การรักษา ต้อกระจก ราคา จะมีวิธีการรักษาหลากหลายวิธีด้วยกัน และโรคต้อกระจกจะมีมากกว่า 1 ชนิดด้วยกัน แต่ที่สามารถพบได้บ่อยที่สุด จะเป็นชนิดที่ขุ่นบริเวณกลางเลนส์แก้วตานั่นเอง ทั้งนี้หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าโรคต้อกระจกเป็นได้เฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ความจริงแล้วเด็กก็สามารถเป็นโรคต้อกระจกได้เช่นเดียวกัน ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุมาจากพันธุกรรม หรือโรคบางอย่าง เป็นต้น ในส่วนของการรักษาโรคต้อกระจกส่วนใหญ่แล้ว จะนิยมรักษาด้วยการผ่าตัด เพราะการรักษาให้หายขาดได้จะต้องผ่าตัดเท่านั้น เพราะฉะนั้นหากใครที่เป็นโรคต้อกระจก หรือสงสัยว่ากำลังเป็นโรคต้อกระจก จำเป็นต้องเข้าพบแพทย์โดยด่วน เพื่อเข้ารับการรักษาอย่างถูกต้อง 

ผ่าตัดโรคต้อกระจกแบบไหน รักษาได้ดีที่สุด 

สำหรับการรักษา ต้อกระจก ราคา นั้น โดยปกติแล้วจะมีการผ่าตัดทั้งหมด 2 ขั้นตอนด้วยกัน ได้แก่ การเอาเลนส์แก้วตาเดิมออก และใส่เลนส์แก้วตาเทียมเข้าไป ซึ่งจะเป็นการใส่ในลักษณะแทนที่แก้วตาเดิม ทั้งนี้จะมีวิธีการผ่าตัดหลากหลายวิธี ได้แก่ 

  • การผ่าตัดต้อกระจกโดยการสลายต้อ: จะเป็นการใช้เครื่องมือสอดเข้าไปในตาผ่านแผลผ่าตัด และใช้คลื่นอัลตราซาวด์ความถี่สูงสลายต้อกระจก และดูดออกจนหมด โดยวิธีนี้จะไม่ต้องเย็บแผล หรือเย็บแผลเพียงเล็กน้อยในบางรายเท่านั้น 
  • การผ่าตัดต้อกระจกทางเลือกโดยใช้เลเซอร์: จะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยผ่าตัดได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ระบบเฟมโตเซเคิน เลเซอร์ สำหรับการผ่าตัดในปัจจุบันที่มีความทันสมัยมากที่สุด ส่งผลให้การผ่าตัดในรูปแบบนี้จะมีความแม่นยำ และมีความปลอดภัยเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเช่นเดียวกัน 
  • การผ่าตัดต้อกระจกโดยวิธีเอาออกทั้งก้อน: จะใช้ในกรณีที่ต้อกระจกขุ่น และเนื้อแข็งมากจนไม่สามารถเอาออกผ่านทางแผลเล็กได้ ดังนั้นจึงต้องผ่าตัดเพื่อนำต้อกระจกออกทั้งก้อน และเหลือถุงหุ้มเลนส์เอาไว้ เพื่อใส่แก้วตาเทียมเข้าไปแทนที่ 

หลังผู้ป่วยผ่าตัดต้อกระจกออกแล้ว จำเป็นต้องสังเกตความผิดปกติของตัวเองให้ดี เพราะอาจจะเกิดภาวะแทรกซ้อนหลังผ่านตัดได้ รวมทั้งการสังเกตในเรื่องของการมองเห็นด้วยเช่นกัน หากมีความผิดปกติจะต้องแจ้งจักษุแพทย์ในทันที เพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป